ส่อง “บ้านรักษ์โลก” ธุรกิจที่มาแรงไม่หยุด โครงการไหน ทำเลใด ปังสุด!

115 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ส่อง “บ้านรักษ์โลก” ธุรกิจที่มาแรงไม่หยุด โครงการไหน ทำเลใด ปังสุด!

       ปี2567 ต้องยอมรับว่าอีกหนึ่งธุรกิจที่มาแรง คือ “บ้านรักษ์โลก” วันนี้จะพาส่อง“บ้านรักษ์โลก” ธุรกิจแรงไม่หยุด โครงการไหน ทำเลใดปังสุด!


       สำหรับทิศทางตลาดอสังหาริมทรัพย์ในปี2567 ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ หรือ REIC เปิดเผยว่า ถ้ามีปัจจัยสนับสนุนทำให้เศรษฐกิจพลิกฟื้นได้ดีขึ้น อาจจะได้เห็นการปรับตัวของยอดขายเพิ่มขึ้นในระดับหนึ่ง แต่ขึ้นอยู่กับปัจจัยต่าง ๆ จะเป็นตามที่คาดการณ์หรือไม่ เพราะยังมีสถานการณ์ที่คาดเดาไม่ได้เป็นตัวแปรสำคัญ

อสังหาริมทรัพย์ปี2567 เป็นอย่างไร
         ส่วนการเปิดตัวโครงการใหม่ในปี 2567 ในเขตกรุงเทพฯ-ปริมณฑล คาดว่ามีจำนวน 99,230 หน่วย ขยายตัว 13.1% มูลค่า 524,939 ล้านบาท ขยายตัว 2% ซึ่งเป็นภาพสะท้อนที่อยู่อาศัยเปิดตัวใหม่ ว่าไม่ได้เป็นกลุ่มที่มีราคาสูงมากนัก เนื่องจากบ้านราคาสูงมากตลาดเริ่มอิ่มตัว

บ้านรักษ์โลก บ้านประหยัดพลังงานคืออะไร
         ทั้งนี้หากโฟกัสเทรนด์ที่มาแรง เห็นทีจะต้องไม่พูดถึงไม่ได้ นั่นคือ เทรดน์บ้านรักษ์โลก คอนโดรักษ์โลก ที่มาแรง โดยสมาคมไทยรับสร้างบ้าน (THBA) เผยเทรนด์ที่อยู่อาศัยว่า ผู้บริโภคเปลี่ยนมาตรฐานใหม่ เน้นประหยัดพลังงาน (Energy Saving) สุขภาพ แนะผู้ประกอบการพัฒนาผลิตภัณฑ์ตอบโจทย์ผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน

          ไม่เพียงเท่านี้ ผลสำรวจพบว่า ผู้บริโภคที่กำลังหาข้อมูลการสร้างบ้านหลังใหม่นั้นมีความสนใจเรื่องการใช้พลังงานภายในบ้านอย่างประหยัดและให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพมากขึ้น โดยเฉพาะเรื่องมลพิษทางอากาศที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพ หรือปัญหาฝุ่น PM2.5 ที่เกินค่ามาตรฐานในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ ซึ่งทำให้คนสนใจตั้งแต่การออกแบบบ้านหรือแบบบ้านที่จะปลูกสร้าง การเลือกใช้วัสดุก่อสร้างที่ช่วยประหยัดพลังงานและอุปกรณ์ที่ช่วยดูแลสุขภาพมากขึ้น เช่น โซลาร์ฮีตเตอร์

         หรือเครื่องทำน้ำร้อนพลังงานแสงอาทิตย์ ระบบระบายอากาศเสียและเพิ่มอากาศบริสุทธิ์ภายในบ้าน รวมถึงเรื่องความคุ้มค่าในระยะยาวเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ผู้บริโภคให้ความสำคัญ หลังจากประเทศไทยก้าวเข้าสู่สังคมสูงวัย แบบบ้านและวัสดุอุปกรณ์ที่เลือกใช้ต้องตอบโจทย์ผู้บริโภคได้ทุกช่วงวัยโดยเฉพาะผู้สูงอายุ เพื่อสามารถใช้ชีวิตได้อย่างสะดวกและปลอดภัยยิ่งขึ้น

บ้านประหยัดพลังงาน มีทำเลไหนบ้าง
ส่วนใครที่สนใจบ้านรักษ์โลก วันนี้ #สปริงนิวส์ จะพาไปส่องดูว่ามีทำเลไหนบ้าง เริ่มกันที่

เสนา วิลเลจ รังสิต-ติวานนท์
        บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน)  ได้ส่ง โครงการเสนา วิลเลจ รังสิต-ติวานนท์ โครงการบ้านแฝดและทาวน์โฮม ราคาเริ่มต้น 4.99-6 ล้านบาท บ้านที่ตกแต่งในสไตล์โมเดิร์น-มินิมอล เน้นความเรียบง่ายและสามารถใช้งานพื้นที่ได้อย่างคุ้มค่า มี 3 แบบบ้านให้เลือก ทั้งแบบบ้าน Thann และ  Thann+ บ้านแฝดขนาด 163 ตารางเมตร และทาวน์โฮมขนาด 140 ตารางเมตร พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก ครบวงจร

       นอกจากนี้เสนาดีเวลลอปเม้นท์ ยังมีโครงการบ้านรักษ์โลก อื่นๆ อีกมากมาย เช่น โครงการเสริมบ้านพลังงานแสงอาทิตย์ “SOLAR SCALE-UP” สามารถคำนวณขนาดของ Solar Cell ได้จากปริมาณการใช้ไฟฟ้าในบ้าน เพื่อให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต และให้บ้านทุกหลังของเสนาได้รับการติดตั้งแผงโซลาร์ขนาด 2 กิโลวัตต์ หากลูกบ้านมีความต้องการปรับเพิ่ม แผงโซลาร์เซลล์นั้น สามารถเพิ่มได้จากกำลังการผลิตที่ 2 กิโลวัตต์ , 3.9 กิโลวัตต์ และสูงสุด 5 กิโลวัตต์ นอกจากนี้การเพิ่มจำนวนแผงโซลาร์ ลูกบ้านสามารถนำมารวมกับวงเงินกู้สินเชื่อบ้าน และได้เรทอัตราดอกเบื้ยบ้านด้วย

ศุภาลัย เลค วิลล์ ศรีสมาน-ปทุมธานี
          บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) ส่งโครงการศุภาลัย เลค วิลล์ ศรีสมาน-ปทุมธานี โครงการบ้านเดี่ยว ราคาเริ่มต้น 6.99-17 ล้านบาท พื้นที่โครงการ 85-0-98 ไร่ จำนวน 320 ยูนิต บ้านเดี่ยวขนาดใหญ่ ดีไซน์ทันสมัย พร้อมเทคโนลยีช่วยให้ใช้ชีวิตได้สะดวกสบายด้วย Samrt Home Automation&Security ช่วยประหยัดค่าไฟฟ้าในระยะยาวด้วยโซลาร์รูฟท็อป พร้อม EV Charger รองรับรถยนต์ไฟฟ้า มี 7 แบบบ้านให้เลือก ขนาดพื้นที่ใช้สอย 178-417 ตารางเมตร

บุราสิริ กรุงเทพกรีฑา
        โดยบริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ส่ง โครงการบุราสิริ กรุงเทพกรีฑา โครงการบ้านแฝดและบ้านเดี่ยว ราคาเริ่มต้น 14.99-45 ล้านบาท บ้านสไตล์รีสอร์ท นวัตกรรมเพิ่มความสะดวกสบายและช่วยลดการใช้พลังงาน อีกทั้งยังช่วยให้ภายในบ้านเย็นสบายมากขึ้น ทั้งสีป้องกันความร้อน เพิ่มช่องระบายอากาศ ระบบโซลาร์เซลล์ รวมไปถึง EV Charger สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า อีกทั้งยังออกแบบบ้านรองรับการใช้ชีวิตของผู้สูงอายุ พร้อม 6 แบบบ้านให้เลือก ขนาดพื้นที่ใช้สอย 196-426 ตารางเมตร

ทั้งหมด คือ ภาพรวมธุรกิจบ้านรักษ์โลกในไทย และแนวโน้มในอนาคต พร้อมพามาดูตัวอย่างโครงการ และทำเลต่างๆ เชื่อว่าในอนาคตบ้านรักษ์โลกจะแรงไม่หยุด

ที่มา : สปริงนิวส์ วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2567

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้