สมาคมไทยรับสร้างบ้าน    
   
 
 
สมัครสมาชิก | ลืมรหัสผ่าน
   
  หน้าแรก   เกี่ยวกับสมาคม   คณะกรรมการ   ข้อบังคับสมาคม   ทำเนียบสมาชิก   ติดต่อสอบถาม   แผนผังเว็บไซต์  
 




THBA Document

คลิกชมวีดีโอทั้งหมด

ข่าว  ข่าวประชาสัมพันธ์  รายละเอียด
www www.thba.or.th
พีดีเฮ้าส์ไม่หวั่นปัจจัยลบรอบด้าน ลุยเปิดตัวแบบบ้านซีรีส์ใหม่ดันยอดขายครึ่งปี


พีดีเฮ้าส์ไม่หวั่นปัจจัยลบรอบด้าน
ลุยเปิดตัวแบบบ้านซีรีส์ใหม่ดันยอดขายครึ่งปี




พีดีเฮ้าส์ ชี้ตลาดรับสร้างบ้าน Q2 แผ่ว เหตุปัจจัยการเมืองภายในและเศรษฐกิจโลกส่งผลกระทบความเชื่อมั่นผู้บริโภค เผยตลาดรับสร้างบ้านครึ่งปีแรกไม่น่าห่วง แต่กังวลสถานการณ์ครึ่งปีหลังกำลังซื้อแนวโน้มชะลอตัว เล็งรุกหนักตลาดท้าย Q2 เปิดตัวแบบบ้านซีรีส์ใหม่ “โมเดิร์นมินิมอล” จับกลุ่มลูกค้าคนรุ่นใหม่ พร้อมเน้นทำการตลาดออนไลน์ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคยุคปัจจุบัน ผ่านหน้าจอโทรศัพท์มือถือและแท็บเล็ต ตั้งเป้าปิดยอดขายครึ่งปี 500 ล้านบาท




          นายพิศาล ธรรมวิเศษ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ปทุมดีไซน์ ดีเวลลอป จำกัด ภายใต้แบรนด์ศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์ เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจรับสร้างบ้านในช่วงไตรมาส 2 มีทิศทางเติบโตแบบชะลอตัว ด้วยเพราะมีปัจจัยลบหลาย ๆ ด้าน ทั้งจากสถานการณ์ทางการเมืองที่แย่งชิงกันจัดตั้งรัฐบาลของ 2 ขั้วอำนาจ กอปรกับปัจจัยด้านเศรษฐกิจทั้งภาคการส่งออกที่ชะลอตัว และภาคการท่องเที่ยวที่ไม่ขยายตัวตามที่คาดการณ์ไว้ อันเป็นผลมาจากสงครามการค้าระหว่างจีนกับสหรัฐฯ ซึ่งแน่นอนว่าปัญหาดังกล่าวส่งผลกระทบต่อกำลังซื้อภายในประเทศ รวมถึงความเชื่อมั่นของผู้บริโภคที่ปรับตัวลดลงอย่างเห็นได้ชัด แม้ว่ารัฐบาลจะมีมาตรการออกมากระตุ้นตลาดที่อยู่อาศัย ด้วยการลดหย่อนภาษีเงินได้ สำหรับผู้ที่ซื้อบ้านหลังแรกราคาไม่เกิน 5 ล้านบาท แต่น่าเสียดายที่มาตรการดังกล่าว หนุนแต่เฉพาะธุรกิจบ้านจัดสรรและคอนโดฯ เท่านั้น


          อย่างไรก็ดี ในช่วง 2 ไตรมาสก่อนหน้านี้ พีดีเฮ้าส์ สามารถเร่งปิดการขายและมียอดจองสร้างบ้านเฉลี่ยไตรมาสละ 300 ล้านบาทเศษ ทำให้มีปริมาณงานสร้างบ้านตุนไว้ที่จะเริ่มลงมือก่อสร้างในช่วง 6 เดือนแรกปีนี้ สถานการณ์ปัจจุบันจึงไม่น่าเป็นกังวลเท่าไรนัก ห่วงก็แต่สถานการณ์ในช่วงครึ่งปีหลังมากกว่า หากการเมืองภายในประเทศยังวุ่นวาย และเศรษฐกิจโลกที่ยังคงชะลอตัว ซึ่งจะกระทบต่อความเชื่อมั่นและกำลังซื้อผู้บริโภคแน่นอน และจะส่งผลให้ตลาดรับสร้างบ้านหดตัวตาม ผู้ประกอบการในธุรกิจจะแข่งขันกันรุนแรงมากขึ้น โดยเฉพาะรายเล็กรายย่อยที่ขาดจุดขาย หรือผลิตภัณฑ์และบริการไม่มีความแตกต่างที่ชัดเจนในสายตาผู้บริโภค ก็จะตกอยู่ในสถานการณ์แข่งขันลำบาก ฉะนั้นบรรดาผู้ประกอบการจึงควรต้องเร่งปรับตัว เพื่อทำให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์และบริการได้สะดวกและมีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น 




          ด้าน น.ส.ถิรพร สุวรรณสุต กรรมการบริหารสายงานการตลาด บริษัท พีดี เฮ้าส์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ในฐานะผู้บริหารสิทธิ์แฟรนไชส์ศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์  ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า  ตลาดบ้านสร้างเองและธุรกิจรับสร้างบ้านนั้น ไม่ได้รับ     อานิสงค์จากมาตรการกระตุ้นตลาดที่อยู่อาศัยของรัฐบาล จึงทำให้ผู้ประกอบธุรกิจรับสร้างบ้านต้องหากลยุทธ์การตลาดออกมากระตุ้นกำลังซื้อและสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภคมากขึ้น ในส่วนของ พีดีเฮ้าส์ เองก็จะเน้นเรื่องความชัดเจนของตำแหน่งทางการตลาดมากขึ้น ภายใต้จุดขาย “สร้างบ้านอนุรักษ์พลังงาน” สื่อสารผ่านการตลาดออนไลน์หลาย ๆ ช่องทาง อาทิ เว็บไซต์  โซเชียลมีเดีย และแอพพลิเคชั่นต่าง ๆ เพื่อเข้าถึงได้ตรงกลุ่มเป้าหมายและสอดคล้องกับเทรนด์ผู้บริโภคยุคปัจจุบัน ที่นิยมใช้เครื่องมือสื่อสารเคลื่อนที่ ได้แก่ โทรศัพท์มือถือและแท็บเล็ตในการค้นหาข้อมูลต่าง ๆ นอกจากนี้ พีดีเฮ้าส์ ยังชูจุดแข็งเรื่องความเชี่ยวชาญการก่อสร้างบ้านระบบโครงสร้างสำเร็จรูป ที่เรียกว่า พรีแฟบบรีเคชั่นแอนมัลติจ๊อยล็อคซีสเต็มท์ (Prefabrication & Multi - joint Lock System) สามารถก่อสร้างได้รวดเร็วและมีคุณภาพแน่นอนสม่ำเสมอ โดยมีแบบบ้านให้เลือกปลูกสร้างกว่า 200 แบบ ตามงบประมาณและรสนิยม ตลอดจนการให้บริการหลังการขายหรือการรับประกันที่ดีกว่ารายอื่น ๆ


          สำหรับ ช่วงท้ายไตรมาส 2 นี้ พีดีเฮ้าส์ เตรียมนำเสนอแบบบ้านซีรีส์ใหม่ ภายใต้คอนเซ็ปต์ โมเดิร์นมินิมอล (Modern Minimal) จำนวน 6 แบบ โดยแบ่งขนาดพื้นที่ใช้สอยเป็น 2 กลุ่มคือ ขนาดพื้นที่ใช้สอย 150-200 ตารางเมตร ระดับราคา 3-4 ล้านบาท และขนาดพื้นที่ใช้สอย 200-250 ตารางเมตร ระดับราคาบ้านอยู่ที่ 4-6 ล้านบาท เพื่อตอบโจทย์ครอบครัวรุ่นใหม่ ครอบครัวที่กำลังขยับขยายหรือสร้างครอบครัวใหม่ และเน้นให้สมาชิกในครอบครัวทุกช่วงวัยสามารถอยู่อาศัยได้อย่างสะดวกสบาย เป็นสไตล์บ้านที่เข้าใจง่ายและเรียบง่ายไม่เน้นการตกแต่งที่หวือหวาแต่เน้นประโยชน์ใช้สอยเป็นหลักเหมาะกับคนยุคนี้ที่ต้องประหยัด เชื่อว่าแบบบ้านซีรีส์ใหม่นี้จะตรงใจผู้บริโภคอย่างแน่นอน พร้อมตั้งเป้ายอดขายครึ่งปีแรก 2562 ไว้ที่ประมาณ 500 ล้านบาท

      ข่าวประชาสัมพันธ์อื่นๆ

หวั่นน้ำท่วมฉุดกำลังซื้อหด “พีดีเฮ้าส์” ชูแบบบ้านปกป้องน้ำท่วมสู้
อ่านต่อ ...
สมาคมไทยรับสร้างบ้าน ร่วมใจคืนกำไรสู่สังคม ครั้งที่ 13
อ่านต่อ ...
พีดีเฮ้าส์ไม่หวั่นปัจจัยลบรอบด้าน ลุยเปิดตัวแบบบ้านซีรีส์ใหม่ดันยอดขายครึ่งปี
อ่านต่อ ...
      ข่าวอสังหาริมทรัพย์อื่นๆ

เอสซีจี เซรามิกส์ แถลงผลประกอบการไตรมาส 3 ปี 2562 กำไรเพิ่ม เร่งขยายสาขา
อ่านต่อ ...
ชงเว้นภาษีโอนหนุนซื้อบ้านมือสอง
อ่านต่อ ...
ธอส.หวั่นดอกกู้ต่ำกดดันกำไร ขอเจรจาคลัง-สคร.ผ่อนปรนแผนงาน
อ่านต่อ ...
 
PD HOUSE PD SIAM Cher-Wad  SCG J.D. Pools G H Bank SCB Windsor Schenker Kronotex Inovar Floor InterHome Property Aqua Line Asia Premier Bangkok Crystal Pros-concrete Kenzai Hi Craft Stone Qualimer FERRO Beaver Wood

หน้าแรก | เกี่ยวกับสมาคม | คณะกรรมการ | ข้อบังคับสมาคม | ทำเนียบสมาชิก | ติดต่อ-สอบถาม
Copyrights 2010 All rights reserved. Projected by hypermance.com