สมาคมไทยรับสร้างบ้าน    
   
 
 
สมัครสมาชิก | ลืมรหัสผ่าน
   
  หน้าแรก   เกี่ยวกับสมาคม   คณะกรรมการ   ข้อบังคับสมาคม   ทำเนียบสมาชิก   ติดต่อสอบถาม   แผนผังเว็บไซต์  
 




THBA Document

คลิกชมวีดีโอทั้งหมด

ข่าว  ข่าวประชาสัมพันธ์  รายละเอียด
www www.thba.or.th
รับสร้างบ้านขยับรับกระแสออนไลน์


 

 

พีดีเฮ้าส์ รุกอีเว้นท์ออนไลน์เจาะลูกค้าทั่วประเทศ

 

         พีดีเฮ้าส์ ปลื้มผู้บริโภคตอบรับงาน "พีดีเฮ้าส์ ออนไลน์ เอ็กซ์โป” เผยสถิติผู้สนใจเข้าชมงานฯ ทางเว็บไซต์พื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล ครองแชมป์ มีสัดส่วน 27.6% ในส่วนกลุ่มราคาบ้านที่ได้รับความนิยมสูงสุด ได้แก่ บ้านราคา 2-4 ล้านบาท 61.4% ชี้สถิติช่วยสะท้อนภาพผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายทั่วประเทศชัดเจนขึ้น ฟาก บ.ไทยออนไลน์ฯ เชื่ออีเว้นท์ออนไลน์จะเป็นกลยุทธ์การตลาดแนวใหม่ที่ได้รับความจากกลุ่มธุรกิจต่าง ๆ ในไม่ช้านี้

 

          น.ส.ถิรพร สุวรรณสุต กรรมการบริหาร สายงานการตลาด บริษัท พีดี เฮ้าส์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด หรือ ศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์ เปิดเผยว่า ภายหลังจากบริษัทฯ ปรับกลยุทธ์ทางการตลาดในปีนี้ โดยหันมาเน้นสื่อสารกับผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมาย ผ่านช่องทางการประชาสัมพันธ์และกิจกรรมการตลาดในรูปแบบอีเว้นท์ออนไลน์ ภายใต้ชื่องาน “พีดีเฮ้าส์ ออนไลน์ เอ็กซ์โป” ผ่านทางเว็บไซต์ ไทยออนไลน์แฟร์ดอทคอม เมื่อเร็ว ๆ นี้ ซึ่งผลตอบรับเป็นที่น่าพอใจ ด้วยเพราะผู้บริโภคที่สนใจสร้างบ้านสามารถเข้าถึงการจัดงานฯ ครั้งนี้ได้พร้อม ๆ กันจากทุกภูมิภาคทั่วประเทศ ที่สำคัญคือ ทำให้บริษัทฯ มองเห็นภาพรวมตลาดรับสร้างบ้านในแต่ละภูมิภาค และพฤติกรรมของผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายในเซ็กเม้นท์ต่าง ๆ ได้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น ในขณะเดียวกันบริษัทฯ เองมีสาขาหรือศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์ 30 สาขา ทั้งในกรุงเทพฯ ปริมณฑลและต่างจังหวัด สามารถอำนวยความสะดวกและรองรับความต้องการสร้างบ้านของผู้บริโภคได้กว่า 50 จังหวัด

 

          ทั้งนี้ จากการรวบรวมข้อมูลสถิติในการจัดงานฯ ครั้งนี้ พบว่ามียอดผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายเข้าชมงานฯ แบ่งเป็น ผู้สนใจสร้างบ้านจากกรุงเทพฯ และปริมณฑล คิดเป็นสัดส่วน 27.6% ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ คิดเป็น 24.6% ภาคกลางคิดเป็น 19.1% ภาคใต้ 16.1% และภาคเหนือ 12.6% สำหรับกลุ่มราคาบ้านที่ได้รับความสนใจ แบ่งเป็น กลุ่มระดับราคาบ้าน 2-4 ล้านบาท หรือคิดเป็นสัดส่วน 61.4% รองลงมาคือ กลุ่มราคาบ้าน 4-6 ล้านบาท คิดเป็น 23.7% และกลุ่มราคาบ้าน 6 ล้านบาทขึ้นไปคิดเป็น 14.9% นอกจากนี้ เมื่อดูสถิติแยกตามกลุ่มอาชีพที่ให้ความสนใจปลูกสร้างบ้าน สามารถแยกเป็น กลุ่มวิชาชีพ อาทิ แพทย์ พยาบาลและสุขภาพ ฯลฯ สูงถึง 56.3% รองลงมาคือ กลุ่มวิศวกรและเทคโนโลยี คิดเป็น 31.4% และกลุ่มที่สนใจในเรื่องของนวัตกรรมใหม่ ๆ เกี่ยวกับการก่อสร้าง 8.6% ฯลฯ เป็นต้น ในส่วนของยอดขายหรือยอดจองสร้างบ้าน ที่เกิดจากการจัดงานฯ ครั้งนี้ ทั้งในช่วงระหว่างวันจัดงานและหลังงาน คาดว่าสามารถทำได้ตามเป้าที่ตั้งไว้ และในช่วงปลายเดือนพฤษภาคมที่จะถึงนี้ บริษัทฯ เตรียมจัดงานฯ ขึ้นอีกครั้ง

 

         “จุดเด่นและความแตกต่างของการจัดกิจกรรมการตลาดในรูปแบบอีเว้นท์หรือบูธออนไลน์ เมื่อเปรียบเทียบกับการจัดบูธแสดงสินค้าตามศูนย์ประชุมฯ หรือห้างสรรพสินค้าก็คือ 1.ผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายสามารถเข้าถึงง่ายและสะดวกกว่า 2.ประหยัดงบประมาณและค่าใช้จ่าย 3.สื่อสารถึงกลุ่มผู้บริโภคเป้าหมายได้ในวงกว้าง และ 4.สอดคล้องกับพฤติกรรมของผู้บริโภคและเทคโนโลยีสื่อสารในยุคปัจจุบัน อย่างไรก็ตาม อีเว้นท์หรือบูธออนไลน์ก็มีจุดด้อยเช่นกัน โดยเฉพาะผู้บริโภคที่ต้องการความมั่นใจ และอยากสัมผัสกับผู้ประกอบการหรือสินค้าจริง ๆ ดังนั้นผู้ประกอบการเองก็ควรมีช่องทางจัดจำหน่าย หรือมีสาขาให้บริการที่ครอบคลุมพื้นที่ ซึ่งผู้บริโภคสามารถติดต่อใช้บริการได้สะดวกด้วยเช่นกัน ทั้งนี้หากผู้ประกอบการรายใดสามารถปรับตัวและก้าวตามทันพฤติกรรมผู้บริโภคก็ย่อมมีความได้เปรียบ สำหรับการแข่งขันในยุคเศรษฐกิจ 4.0 นี้”

 

 

 

          ด้าน น.ส.สายพิณ หล่อหลอม กรรมการบริหาร บริษัท ไทย ออนไลน์ เอ็กซิบิชั่น แอนด์ ออแกไนซ์เซอร์ จำกัด ในฐานะเจ้าของและผู้บริหารเว็บไซต์ ไทยออนไลน์แฟร์ดอทคอม กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทฯ หันมาดำเนินธุรกิจให้เช่าเว็บไซต์และบริหารการจัดอีเวนท์ออนไลน์ ซึ่งเพิ่งเปิดตัวเว็บไซต์เมื่อเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา โดยมี สมาคมไทยรับสร้างบ้านเป็นลูกค้ารายแรกที่ขอเช่าเว็บไซต์จัดงาน “บ้านและวัสดุออนไลน์แฟร์” และ บริษัท เอ็ม แอนด์ เอส ครีเอชั่น จำกัด จัดงานท่องเที่ยว “โฮม แอนด์ รีสอร์ต ออนไลน์” ขึ้นในช่วงเวลาเดียวกัน และล่าสุด บริษัท พีดี เฮ้าส์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ได้เช่าเว็บไซต์จัดงาน “พีดีเฮ้าส์ ออนไลน์ เอ็กซ์โป” ขึ้นเมื่อวันที่ 25-29 เมย. 2561 ที่ผ่านมา ซึ่งผลตอบรับและความสำเร็จของผู้จัดงานก็คือ เป้าหมายและความมุ่งหวังของบริษัทฯ เช่นกัน

 

          สำหรับ การจัดงานในรูปแบบอีเว้นท์หรือบูธออนไลน์ นับว่าเป็นเรื่องใหม่หรือกลยุทธ์การตลาดแนวใหม่ โดยเฉพาะกับกลุ่มธุรกิจรับสร้างบ้านและวัสดุก่อสร้าง ซึ่งผู้ประกอบการส่วนใหญ่อาจจะยังก้าวทันเทคโนโลยีสื่อสารช้ากว่ากลุ่มธุรกิจอื่น ๆ อย่างไรก็ดี บริษัทฯ เชื่อว่าการจุดกระแสและนำร่องจัดงานอีเว้นท์ออนไลน์ โดยสมาคมไทยรับสร้างบ้านและสมาชิกครั้งที่ผ่านมา จะทำให้เกิดงานอีเว้นท์หรืองานแฟร์ออนไลน์ดี ๆ ในแวดวงธุรกิจรับสร้างบ้านและขยายไปยังกลุ่มธุรกิจอื่น ๆ ตามมาอีกในไม่ช้านี้ น.ส.สายพิณ กล่าวทิ้งท้าย

      ข่าวประชาสัมพันธ์อื่นๆ

รับสร้างบ้านขยับรับกระแสออนไลน์
อ่านต่อ ...
พีดีเฮ้าส์ ขยายแฟรนไชส์รับสร้างบ้านสาขานครปฐม รองรับลูกค้าภาคตะวันตก
อ่านต่อ ...
ส.ไทยรับสร้างบ้านผนึกนิตยสารโฮมแอนด์รีสอร์ต จัดอีเวนท์ “บ้านและวัสดุออนไลน์แฟร์ ’61” รับ
อ่านต่อ ...
      ข่าวอสังหาริมทรัพย์อื่นๆ

THBA หวั่นแรงงานเขมรเผ่นกลับบ้าน แนะระบบพรีแฟบแก้โจทย์แรงงานขาดแคลน
อ่านต่อ ...
คลังเร่งชี้แจงเก็บภาษีที่ดินบังคับใช้ปี'62
อ่านต่อ ...
14ทำเลรถไฟฟ้า ราคาพุ่ง
อ่านต่อ ...
 
PD HOUSE AQ HOME PD SIAM home&resort Cher-Wad  SCG J.D. Pools G H Bank SCB Windsor Schenker Kronotex Inovar Floor InterHome Property Aqua Line Asia Premier Bangkok Crystal Jarton Pros-concrete Kenzai Hi Craft Stone Butterfly-Roof Top Pre Design NSST Trading Qualimer FERRO Beaver Wood Home Xpert

หน้าแรก | เกี่ยวกับสมาคม | คณะกรรมการ | ข้อบังคับสมาคม | ทำเนียบสมาชิก | ติดต่อ-สอบถาม
Copyrights 2010 All rights reserved. Projected by hypermance.com