สมาคมไทยรับสร้างบ้าน    
   
 
 
สมัครสมาชิก | ลืมรหัสผ่าน
   
  หน้าแรก   เกี่ยวกับสมาคม   คณะกรรมการ   ข้อบังคับสมาคม   ทำเนียบสมาชิก   ติดต่อสอบถาม   แผนผังเว็บไซต์  
 




THBA Document

คลิกชมวีดีโอทั้งหมด

ข่าว  ข่าวประชาสัมพันธ์  รายละเอียด
www www.thba.or.th
‘คูลลูฟซิสเท็ม’ คำตอบของที่อยู่อาศัย ในกระแสภาวะปัญหาโลกร้อน



กระแสการรณรงค์ลดปัญหาภาวะโลกร้อนที่เรียกได้ว่าซอกซอนเข้าไปทุกที่ทุกแห่ง ทุกมุมมองของโลก ไม่เว้นแม้แต่ในประเทศไทยที่เริ่มสะท้อนออกมาให้เห็นชัดเจนขึ้นทุกที  เมื่อหน่วยงาน ทั้งภาครัฐ และเอกชนหันมาให้ความสำคัญ  เข้ามาช่วยกันเผยแพร่ปัญหาที่เกิดจากมลพิษ  มลภาวะแวดล้อมผ่านสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์  ตลอดจนการจัดกิจกรรมปลุกจิตสำนึกประชาชนในประเทศ  ตั้งแต่กลุ่มเยาวชน จนไปถึงผู้ใหญ่ในสังคม

ขณะที่กลุ่มผู้ผลิตวัสดุก่อสร้างเองก็เริ่มนำเทคโนโลยีต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการผลิตวัสดุก่อสร้าง  เพื่อช่วยลดความร้อนและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมภายในที่อยู่อาศัยออกมาจำหน่ายจำนวนมาก  ซึ่งหนึ่งในผู้ผลิตและพัฒนาวัสดุก่อสร้างประเภทหลังคา ที่มีส่วนสำคัญในการลดความร้อนในที่อยู่อาศัย  ที่มีการพัฒนาสินค้ามาอย่างต่อเนื่อง  จนได้รับรางวัลรับรองมาตรฐานฉลากสีเขียวที่การันตีคุณภาพ  จนเป็นที่ยอมรับ คงหนีไม่พ้น บริษัท กระเบื้องหลังคาซีแพค จำกัด  ในเครือบริษัท ปูนซีเมนต์ไทย  จำกัด (มหาชน) หรือ SCG คุณวุฒิไกร งามอุษาวรรณ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท กระเบื้องหลังคาซีแพค จำกัด ถ่ายทอดแนวคิดการพัฒนากลุ่มสินค้าอีโค หรือสินค้าเชิงนิเวศวิทยาว่า เป็นนโยบายหลักของเครือ SCG ที่ต้องการพัฒนาสินค้าควบคู่กับการใส่ใจและรักษาสิ่งแวดล้อม แนวการพัฒนาและผลิตสินค้าในกลุ่มดังกล่าว ให้เป็นไปทั้งระบบและการบวนการผลิต เริ่มตั้งแต่ขั้นตอนการออกแบบ การผลิต การขนส่ง การติดตั้ง จนไปถึงผู้บริโภค ต้องไม่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม

โดยเฉพาะขั้นตอนการผลิตสินค้าต้องไม่เกิดของเสียจากกระบวนการผลิต และหากมีส่วนเกินจากกระบวนการผลิต ต้องสามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ (รีไซเคิล) และจากการควบคุมระบบกระบวนการผลิตจนไปถึงการใช้งานจริงดังกล่าว  ทำให้บริษัทได้รับการรับรองมาตรฐานคุณภาพในระบบ  ISO 1400 ให้เป็นโรงงานสีขาวที่ปลอดมลภาวะ ไม่ส่งผลเสียหายต่อสิ่งแวดล้อม

ทั้งนี้ เพื่อเตรียมความพร้อมกับการเปลี่ยนแปลงของภาวะสิ่งแวดล้อมในปัจจุบัน  ซีแพคฯ จึงได้พัฒนากระเบื้องหลังคาซีแพคตราช้าง ในรูปแบบแยกชิ้น ซึ่งประกอบด้วย  แผ่นสะท้อนความร้อนรุ่นมาตรฐาน แผ่นสะท้อนความร้อนซีแพคโมเนียรุ่น อัลตร้าคูล  ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์แผ่นสะท้อนความร้อนรุ่นใหม่ที่เกิดจากความร่วมมือของกลุ่มบริษัทในเครือ SCG

แผ่นสะท้อนความร้อนซีแพคโมเนียอัลตร้าคูล  แตกต่างกับแผ่นสะท้อนความร้อนมาตรฐาน มีส่วนประกอบที่รวมแผ่นสะท้อนความร้อนผสมฉนวนใยแก้วไว้ในแผ่นเดียวกัน  ทำให้ง่ายต่อการติดตั้ง ป้องกันและสะท้อนความร้อนได้สูงขึ้น  นอกจากนี้  ยังมีกระเบื้องหลังคาคอนกรีตตราช้าง ซีแพคโนเนีย รุ่น คูลไทล์  สะท้อนความร้อนได้สูง 9 เฉดสี  ซึ่งได้รับรางวัล “ฉลากเขียว” (Green Label) จากสถาบันสิ่งแวดล้อมไทย และสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าในปัจจุบัน

ล่าสุด ซีแพคฯ ได้พัฒนากระเบื้องหลังคาตราช้าง ซีแพคโมเนีย รุ่นเซลฟ์คลีน  ลักษณะกระเบื้องหลังคาสะท้อนความร้อนและสามารถทำความสะอาดตัวเอง เพื่อแก้ปัญหาคราบฝุ่น  คราบสกปรกบนหลังคา  โดยใช้เทคโนโลยีการเคลือบผิว “Red-Cure Coating TECHNOLOGY” ทำให้ผิวกระเบื้องเรียบเนียน เงางาม ทำความสะอาดตัวเองได้ตามธรรมชาติ จากการชะล้างด้วยน้ำฝนช่วยให้หลังคาดูใหม่อยู่เสมอ โดยกลุ่มกระเบื้องหลังคาซีแพคโมเนีย รุ่น เซลฟ์คลีน กลุ่มสีสั่งผลิต 2 สี คือ สีเงิน และเทาเข้ม โดยกระเบื้องหลังคาซีแพคโมเนีย   รุ่นเซลฟ์คลีน นี้จะเปิดตัวในงานบ้านและสวนแฟร์ ที่จะจัดขึ้นในเดือนพฤศจิกายนนี้

นอกจากกระเบื้องหลังคาซีแพคตราช้างชนิดแยกชิ้นแล้ว ซีแพค ยังพัฒนาสินค้าหลังคาเป็นระบบออกมารองรับความต้องการของลูกค้า  ที่ต้องการประหยัดพลังงานไฟฟ้าในบ้านจากเครื่องปรับอากาศ โดยสินค้าระบบหลังคาสะท้อนความร้อน ซึ่งในปัจจุบันได้พัฒนาออกมาแล้ว 1 ระบบ คือ ระบบคูลลูฟซิสเท็ม  หรือระบบหลังคาเย็นตราช้าง  แบ่งออกเป็น  6  ซีรีส์  สามารถลดปริมาณความร้อนที่ตกสู่ฝ้าเพดานประมาณ 40-60% ช่วยประหยัดพลังงานการใช้ไฟฟ้าของเครื่องปรับอากาศ  34%  ช่วยให้อุณหภูมิในห้องปรับลดลง  2  องศาเซลเซียส

สำหรับระบบคูลลูฟซีสเท็ม หรือระบบหลังคาเย็น  ตราช้าง มี  6 ซีรีส์ ประกอบด้วย 
COOL SAVE 24% ช่วยประหยัดค่าพลังงานไฟฟ้ากรณีที่ใช้เครื่องปรับอากาศในช่วงเวลา กลางวัน  24% ซึ่งประกอบด้วยแผ่นสะท้อนความร้อนตราช้าง  สมาร์ท บอร์ดตราช้างรุ่นระบายอากาศ ซึ่งใช้หลักการสะท้อนรังสีความร้อนจากกระเบื้องหลังคา  สะท้อนความร้อนร่วมกับระบบระบายอากาศของโถงหลังคาที่ฝ้าชายคา

COOL SAVE 34% ประหยัดค่าพลังงานไฟฟ้ากรณีที่ใช้เครื่องปรับอากาศในช่วงเวลากลางวัน 34% ประกอบด้วย ระบบหลังคาเย็นตราช้าง และสมาร์ทบอร์ดตราช้างรุ่นระบายอากาศใช้หลักสะท้อนรังสีความร้อนของแผ่นสะท้อนความร้อนมาสร้างการระบายอากาศผ่านช่องว่าง อากาศระหว่างกระเบื้องกับแผ่นสะท้อนความร้อน

COOL SAVE 38%  ช่วยประหยัดค่าพลังงานไฟฟ้า กรณีที่ใช้เครื่องปรับอากาศในช่วงเวลากลางวัน  38% ประกอบด้วย แผ่นสะท้อนความร้อนตราช้าง รุ่นอัลตร้าคูล และสมาร์ทบอร์ดตราช้าง รุ่นระบายอากาศ  ซึ่งใช้หลักในการสะท้อนรังสีความร้อนและป้องกันความร้อนในขณะเดียวกัน  ของแผ่นสะท้อนความร้อนร่วมกับสมาร์ทบอร์ดผสานกับการระบายอากาศของโถงหลังคาที่ฝ้าชายคา

COOL SAVE 47% ช่วยประหยัดค่าพลังงานไฟฟ้ากรณีที่ใช้เครื่องปรับอากาศในช่วงเวลากลางวัน 47% ประกอบด้วย แผ่นสะท้อนความร้อนตราช้าง พร้อมฉนวนตราช้างรุ่นระบายอากาศ ใช้หลักการสะท้อนความร้อนด่านแรกของหลังคาร่วมกับการหน่วงความร้อนที่ฝ้าเพดานทั้งการระบายอากาศของโถงหลังคาที่ฝ้าชายคา

COOL SAVE 50% ช่วยประหยัดค่าพลังงานไฟฟ้ากรณีที่ใช้เครื่องปรับอากาศในช่วงเวลากลางวัน 50% ประกอบด้วย แผ่นสะท้อนความร้อนตราช้าง ซึ่งประกอบด้วยระบบหลังคาเย็น ตราช้างพร้อมด้วยฉนวนตราช้าง STAY COOL และสมาร์ทบอร์ดตราช้าง รุ่นระบายอากาศ โดยใช้หลักการสะท้อนรังสีความร้อนมาสร้างการระบายอากาศผ่านช่องว่างระหว่างกระเบื้องกับแผ่นสะท้อนความร้อนร่วมกับการหน่วยความร้อนผ่านฝ้าเพดาน

COOL SAVE 50%  + ช่วยประหยัดค่าพลังงานไฟฟ้ากรณีที่ใช้เครื่องปรับอากาศในช่วงเวลากลางวัน 50% บวก ประกอบด้วย  แผ่นสะท้อนความร้อนตราช้าง รุ่นอัลตร้าคูล  พร้อมด้วยฉนวนตราช้าง  Stay Cool  และสมาร์ทบอร์ดตราช้าง  รุ่นระบายอากาศ  ซึ่งใช้หลักการสะท้อนรังสีความร้อนพร้อมกันที่หลังคา  ร่วมกับหน่วงความร้อนที่ฝ้าเพดานพร้อมทั้งระบายอากาศ  ซึ่งใช้หลักการสะท้อนรังสีความร้อนพร้อมกันที่หลังคา  ร่วมกับหน่วงความร้อนที่ฝ้าเพดานพร้อมทั้งระบายอากาศของห้องโถงหลังคาที่ชายคา

                                                                                      

คุณวุฒิไกร  กล่าวถึงระบบหน่วงความร้อน  ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของระบบคูลลูฟซิสเท็ม  หรือระบบหลังคาเย็นว่าเป็นหลักการกลศาสตร์ของการไหลเวียนของความร้อน ซึ่งอากาศที่มีความร้อนสูงจะไหลเวียนขึ้นสู่ที่สูง ดังนั้นเพื่อให้เกิดการระบายความร้อนที่สะสมอยู่ระหว่างแผ่นสะท้อนความร้อนและบอร์ด  จึงมีการพัฒนาแผ่นหลังคากระเบื้องคอนกรีต  ให้ขยับยกสูงบริเวณปลายแผ่นกระเบื้องคอนกรีตหลังคา   เพื่อเกิดช่องว่างให้ลมผ่านเข้าระหว่างกระเบื้องหลังคาและแผ่นสะท้อนแสงได้  ในขณะที่ช่องระบายความร้อนด้านบนของสันหลังคา  ได้มีการพัฒนาครอบที่ติดตั้งช่องระบายความร้อน เพื่อให้ความร้อนที่สะสมอยู่ด้านในไหลเวียนและระบายออกผ่านช่องระบายอากาศใต้สันหลังคา

ทั้งนี้  การพัฒนาสินค้ากลุ่มรักษาสิ่งแวดล้อม  ที่เป็นนโยบายหลักของเครือ SCG นั้นถือได้ว่าก้าวเข้ามามีบทบาทต่อคุณภาพการอยู่อาศัยของผู้บริโภคมากขึ้น ในขณะที่การตระหนักถึงปัญหาที่เกิดจากภาวะโลกร้อนเริ่มได้รับความเข้าใจและตระหนักในสังคมมากขึ้น ทำให้ยอดการบริโภคสินค้าในกลุ่มนี้ขยายตัวมากขึ้น

“อย่างไรก็ตาม แนวโน้มความต้องการสินค้าในกลุ่มรักษาสิ่งแวดล้อมที่มีอยู่ในปัจจุบัน ยังมีอัตราการขยายตัวเพิ่มสูงขึ้น จากการตระหนักถึงปัญหาที่มนุษย์เริ่มได้รับผลกระทบจากปัญหาโลกร้อนที่เกิดขึ้น ทำให้มั่นใจว่าในอนาคตสินค้ากลุ่มนี้จะเติบโตอย่างรวดเร็ว  และส่งผลให้ผู้ผลิตและจำหน่ายสินค้าที่เน้นรักษาสิ่งแวดล้อมมียอดจำหน่ายที่สูงขึ้นได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งเครือ SCG ยังยึดมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์ในกลุ่มอนุรักษ์สิ่แวดล้อมใหม่ ๆ ออกสู่ตลาด เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของผู้บริโภคในอนาคตอย่างต่อเนื่อง”


 

      ข่าวประชาสัมพันธ์อื่นๆ

หวั่นน้ำท่วมฉุดกำลังซื้อหด “พีดีเฮ้าส์” ชูแบบบ้านปกป้องน้ำท่วมสู้
อ่านต่อ ...
สมาคมไทยรับสร้างบ้าน ร่วมใจคืนกำไรสู่สังคม ครั้งที่ 13
อ่านต่อ ...
พีดีเฮ้าส์ไม่หวั่นปัจจัยลบรอบด้าน ลุยเปิดตัวแบบบ้านซีรีส์ใหม่ดันยอดขายครึ่งปี
อ่านต่อ ...
      ข่าวอสังหาริมทรัพย์อื่นๆ

เอสซีจี เซรามิกส์ แถลงผลประกอบการไตรมาส 3 ปี 2562 กำไรเพิ่ม เร่งขยายสาขา
อ่านต่อ ...
ชงเว้นภาษีโอนหนุนซื้อบ้านมือสอง
อ่านต่อ ...
ธอส.หวั่นดอกกู้ต่ำกดดันกำไร ขอเจรจาคลัง-สคร.ผ่อนปรนแผนงาน
อ่านต่อ ...
 
PD HOUSE PD SIAM Cher-Wad  SCG J.D. Pools G H Bank SCB Windsor Schenker Kronotex Inovar Floor InterHome Property Aqua Line Asia Premier Bangkok Crystal Pros-concrete Kenzai Hi Craft Stone Qualimer FERRO Beaver Wood

หน้าแรก | เกี่ยวกับสมาคม | คณะกรรมการ | ข้อบังคับสมาคม | ทำเนียบสมาชิก | ติดต่อ-สอบถาม
Copyrights 2010 All rights reserved. Projected by hypermance.com