สมาคมไทยรับสร้างบ้าน    
   
 
 
สมัครสมาชิก | ลืมรหัสผ่าน
   
  หน้าแรก   เกี่ยวกับสมาคม   คณะกรรมการ   ข้อบังคับสมาคม   ทำเนียบสมาชิก   ติดต่อสอบถาม   แผนผังเว็บไซต์  
 




THBA Document

คลิกชมวีดีโอทั้งหมด

ข่าว  ข่าวอสังหาริมทรัพย์  รายละเอียด
www www.thba.or.th
 

ตลาดรับสร้างบ้าน 9 เดือนยังทรงตัว ชี้แข่งขันเดือด


 

 

           พีดีเฮ้าส์ ชี้ภาพรวมตลาดรับสร้างบ้าน 9 เดือนยังทรงตัว เชื่อผู้ประกอบการเร่งปรับตัวเลี่ยงการแข่งขันดุเดือด คาดไตรมาส 4 ตลาดจ่อฟื้น หลังภาครัฐชัดเจนกำหนดวันเลือกตั้ง ดันกำลังซื้อผู้บริโภคเพิ่ม พร้อมโชว์ผลงานไตรมาส 3 กวาดยอดขายรวม 810 ล้านบาท

 

           นายพิศาล ธรรมวิเศษ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พีดี เฮ้าส์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดรับสร้างบ้านในช่วง 9 เดือนที่ผ่านมา (ม.ค.-ก.ย. 61) ยังคงทรงตัวซึ่งตลาดยังคงมีการแข่งขันสูงโดยเฉพาะกับกลุ่มผู้ประกอบการรับสร้างบ้าน ส่งผลให้หลาย ๆรายต้องปรับตัวเพื่อหลีกเลี่ยงการแข่งขันกับผู้ประกอบการรายเล็กและรายใหม่ ๆ ขณะที่ความผันผวนทางเศรษฐกิจ กำลังซื้อผู้บริโภคชะลอตัว ปัญหาแรงงานขาดแคลน ส่งผลให้ตลาดรับสร้างบ้านทั้งในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล รวมทั้งในต่างจังหวัดมีการแข่งขันรุนแรงกว่าทุก ๆ ปีที่ผ่านมา

 

          ส่วนของภาพรวมของบริษัทในช่วงเวลาที่ผ่านมา มีผลการดำเนินงานต่ำกว่าเป้าที่ตั้งไว้เล็กน้อย สาเหตุหลัก ๆ เกิดจากผู้บริโภคส่วนหนึ่งรอดูสถานการณ์หรือชะลอการตัดสินใจสร้างบ้าน ในช่วงที่มีภัยธรรมชาติหรือพายุฝนและมีน้ำท่วมขังหลาย ๆ พื้นที่ โดยเฉพาะภาคเหนือ ภาคอีสานและภาคใต้บางส่วน อย่างไรก็ตามยังมีปัจจัยบวกจากการที่รัฐบาลส่งสัญญาณชัดเจนในการเลือกตั้งในช่วงต้นปี 2562 ส่งผลให้ความเชื่อมั่นของผู้บริโภคและประชาชน ที่มีต่อการเมืองและเศรษฐกิจประเทศปรับตัวดีขึ้น สะท้อนได้จากยอดขายบ้านในช่วงเดือนกันยายนเติบโตกว่าเดือนก่อน ๆ

 

           อย่างไรก็ตามบริษัทคาดว่าตลาดรับสร้างบ้านในช่วงไตรมาส 4 จะปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ประเมินได้จากในช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา พบว่าผู้บริโภคที่สนใจจะสร้างบ้านหลังใหม่ ติดต่อสอบถามเข้ามายังบริษัทฯ จำนวนเพิ่มขึ้นกว่าเดิมกว่าเท่าตัว รวมถึงยอดจองสร้างบ้านก็เพิ่มขึ้นตามกัน โดยตลอดช่วง 9 เดือนแรก (ม.ค.-ก.ย. 61) บริษัทมียอดขายรวมอยู่ที่ 810 ล้านบาท ซึ่งถือว่ายังต่ำกว่าเป้าที่ตั้งไว้ ดังนั้นในช่วง 2 เดือนสุดท้ายของปีนี้บริษัทได้มีการจัดกิจกรรมการตลาดเพื่อเป็นการกระตุ้นกำลังซื้อผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมาย

 

          ล่าสุดบริษัทได้ทำการออกแบบบ้านใหม่จำนวน 4 แบบ แนวโมเดิร์นสไตล์ เหมาะกับที่ดินหน้าแคบในระดับราคาบ้าน 2-4 ล้านบาท เพื่อให้สอดคล้องกับผลสำรวจความต้องการและเข้ากับเทรนด์ในปัจจุบัน นอกจากนี้ ศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์ ทุกสาขาทั้งในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล รวมถึงสาขาในต่างจังหวัดยังได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายอีกด้วย โดยบริษัทฯ ได้รับความร่วมมือจากพันธมิตรธุรกิจและคู่ค้า ในการปรับลดราคาต้นทุนค่าวัสดุก่อสร้างและค่าบริการลงบางส่วน เพื่อจะทำให้ราคาค่าก่อสร้างบ้านลดลงอีกด้วย

 

 

 

ที่มา : ไทยโพสต์ วันที่ 6 พฤศจิกายน 2561

      ข่าวประชาสัมพันธ์อื่นๆ

การแข่งขันกอล์ฟการกุศล ประจำปี 2561
อ่านต่อ ...
THBA Charity Golf 2018
อ่านต่อ ...
การเมืองชัดเจนดันรับสร้างบ้าน Q4 สดใส
อ่านต่อ ...
ข่าวประชาสัมพันธ์ทั้งหมด
      ข่าวอสังหาริมทรัพย์อื่นๆ

ธนารักษ์เล็งปรับขึ้นค่าที่ดินราชพัสดุเชิงพาณิชย์3-4% หวังรายได้เพิ่ม
อ่านต่อ ...
รับสร้างบ้านทรงตัว3-20ล้านแข่งดุ-บ้านล้านหลังกระตุกตลาดตจว.
อ่านต่อ ...
นักวิชาการค้านแปลงที่ดินส.ป.ก.เป็นโฉนด ชี้เพิ่มความเหลื่อมล้ำ
อ่านต่อ ...
ข่าวอสังหาริมทรัพย์์ทั้งหมด
 
PD HOUSE AQ HOME PD SIAM home&resort Cher-Wad  SCG J.D. Pools G H Bank SCB Windsor Schenker Kronotex Inovar Floor InterHome Property Aqua Line Asia Premier Bangkok Crystal Jarton Pros-concrete Kenzai Hi Craft Stone Butterfly-Roof Top Pre Design NSST Trading Qualimer FERRO Beaver Wood Home Xpert

หน้าแรก | เกี่ยวกับสมาคม | คณะกรรมการ | ข้อบังคับสมาคม | ทำเนียบสมาชิก | ติดต่อ-สอบถาม
Copyrights 2010 All rights reserved. Projected by hypermance.com