สมาคมไทยรับสร้างบ้าน    
   
 
 
สมัครสมาชิก | ลืมรหัสผ่าน
   
  หน้าแรก   เกี่ยวกับสมาคม   คณะกรรมการ   ข้อบังคับสมาคม   ทำเนียบสมาชิก   ติดต่อสอบถาม   แผนผังเว็บไซต์  
 




THBA Document

คลิกชมวีดีโอทั้งหมด

ข่าว  ข่าวอสังหาริมทรัพย์  รายละเอียด
www www.thba.or.th
 

ตลาดรับสร้างบ้าน 9 เดือนยังทรงตัว ชี้แข่งขันเดือด


 

 

           พีดีเฮ้าส์ ชี้ภาพรวมตลาดรับสร้างบ้าน 9 เดือนยังทรงตัว เชื่อผู้ประกอบการเร่งปรับตัวเลี่ยงการแข่งขันดุเดือด คาดไตรมาส 4 ตลาดจ่อฟื้น หลังภาครัฐชัดเจนกำหนดวันเลือกตั้ง ดันกำลังซื้อผู้บริโภคเพิ่ม พร้อมโชว์ผลงานไตรมาส 3 กวาดยอดขายรวม 810 ล้านบาท

 

           นายพิศาล ธรรมวิเศษ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พีดี เฮ้าส์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดรับสร้างบ้านในช่วง 9 เดือนที่ผ่านมา (ม.ค.-ก.ย. 61) ยังคงทรงตัวซึ่งตลาดยังคงมีการแข่งขันสูงโดยเฉพาะกับกลุ่มผู้ประกอบการรับสร้างบ้าน ส่งผลให้หลาย ๆรายต้องปรับตัวเพื่อหลีกเลี่ยงการแข่งขันกับผู้ประกอบการรายเล็กและรายใหม่ ๆ ขณะที่ความผันผวนทางเศรษฐกิจ กำลังซื้อผู้บริโภคชะลอตัว ปัญหาแรงงานขาดแคลน ส่งผลให้ตลาดรับสร้างบ้านทั้งในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล รวมทั้งในต่างจังหวัดมีการแข่งขันรุนแรงกว่าทุก ๆ ปีที่ผ่านมา

 

          ส่วนของภาพรวมของบริษัทในช่วงเวลาที่ผ่านมา มีผลการดำเนินงานต่ำกว่าเป้าที่ตั้งไว้เล็กน้อย สาเหตุหลัก ๆ เกิดจากผู้บริโภคส่วนหนึ่งรอดูสถานการณ์หรือชะลอการตัดสินใจสร้างบ้าน ในช่วงที่มีภัยธรรมชาติหรือพายุฝนและมีน้ำท่วมขังหลาย ๆ พื้นที่ โดยเฉพาะภาคเหนือ ภาคอีสานและภาคใต้บางส่วน อย่างไรก็ตามยังมีปัจจัยบวกจากการที่รัฐบาลส่งสัญญาณชัดเจนในการเลือกตั้งในช่วงต้นปี 2562 ส่งผลให้ความเชื่อมั่นของผู้บริโภคและประชาชน ที่มีต่อการเมืองและเศรษฐกิจประเทศปรับตัวดีขึ้น สะท้อนได้จากยอดขายบ้านในช่วงเดือนกันยายนเติบโตกว่าเดือนก่อน ๆ

 

           อย่างไรก็ตามบริษัทคาดว่าตลาดรับสร้างบ้านในช่วงไตรมาส 4 จะปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ประเมินได้จากในช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา พบว่าผู้บริโภคที่สนใจจะสร้างบ้านหลังใหม่ ติดต่อสอบถามเข้ามายังบริษัทฯ จำนวนเพิ่มขึ้นกว่าเดิมกว่าเท่าตัว รวมถึงยอดจองสร้างบ้านก็เพิ่มขึ้นตามกัน โดยตลอดช่วง 9 เดือนแรก (ม.ค.-ก.ย. 61) บริษัทมียอดขายรวมอยู่ที่ 810 ล้านบาท ซึ่งถือว่ายังต่ำกว่าเป้าที่ตั้งไว้ ดังนั้นในช่วง 2 เดือนสุดท้ายของปีนี้บริษัทได้มีการจัดกิจกรรมการตลาดเพื่อเป็นการกระตุ้นกำลังซื้อผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมาย

 

          ล่าสุดบริษัทได้ทำการออกแบบบ้านใหม่จำนวน 4 แบบ แนวโมเดิร์นสไตล์ เหมาะกับที่ดินหน้าแคบในระดับราคาบ้าน 2-4 ล้านบาท เพื่อให้สอดคล้องกับผลสำรวจความต้องการและเข้ากับเทรนด์ในปัจจุบัน นอกจากนี้ ศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์ ทุกสาขาทั้งในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล รวมถึงสาขาในต่างจังหวัดยังได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายอีกด้วย โดยบริษัทฯ ได้รับความร่วมมือจากพันธมิตรธุรกิจและคู่ค้า ในการปรับลดราคาต้นทุนค่าวัสดุก่อสร้างและค่าบริการลงบางส่วน เพื่อจะทำให้ราคาค่าก่อสร้างบ้านลดลงอีกด้วย

 

 

 

ที่มา : ไทยโพสต์ วันที่ 6 พฤศจิกายน 2561

      ข่าวประชาสัมพันธ์อื่นๆ

THBA Charity Golf 2018
อ่านต่อ ...
การเมืองชัดเจนดันรับสร้างบ้าน Q4 สดใส
อ่านต่อ ...
THBA จัดกิจกรรมเสริมแกร่งผู้ประกอบการรับสร้างบ้าน
อ่านต่อ ...
ข่าวประชาสัมพันธ์ทั้งหมด
      ข่าวอสังหาริมทรัพย์อื่นๆ

นาทีทองผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์
อ่านต่อ ...
ธอส.ปล่อยกู้1.61แสนล้าน มั่นใจสิ้นปีทำยอดทะลุเป้า1.89แสนล้าน
อ่านต่อ ...
สนช.เคาะภาษีที่ดิน15พ.ย.นี้ หากผ่านการพิจารณาจะเริ่มเก็บปี63
อ่านต่อ ...
ข่าวอสังหาริมทรัพย์์ทั้งหมด
 
PD HOUSE AQ HOME PD SIAM home&resort Cher-Wad  SCG J.D. Pools G H Bank SCB Windsor Schenker Kronotex Inovar Floor InterHome Property Aqua Line Asia Premier Bangkok Crystal Jarton Pros-concrete Kenzai Hi Craft Stone Butterfly-Roof Top Pre Design NSST Trading Qualimer FERRO Beaver Wood Home Xpert

หน้าแรก | เกี่ยวกับสมาคม | คณะกรรมการ | ข้อบังคับสมาคม | ทำเนียบสมาชิก | ติดต่อ-สอบถาม
Copyrights 2010 All rights reserved. Projected by hypermance.com