สมาคมไทยรับสร้างบ้าน    
   
 
 
สมัครสมาชิก | ลืมรหัสผ่าน
   
  หน้าแรก   เกี่ยวกับสมาคม   คณะกรรมการ   ข้อบังคับสมาคม   ทำเนียบสมาชิก   ติดต่อสอบถาม   แผนผังเว็บไซต์  
 




THBA Document

คลิกชมวีดีโอทั้งหมด

ข่าว  ข่าวอสังหาริมทรัพย์  รายละเอียด
www www.thba.or.th
 

ตลาดรับสร้างบ้านแข่งเดือด พีดีเฮ้าส์ปรับแผนดึงพันธมิตรช่วย


 

 

นายพิศาล ธรรมวิเศษ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พีดี เฮ้าส์ อินเตอร์เนชั่นแนล เจ้าของและผู้บริหารสิทธิ์ แฟรนไชส์ศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์ เปิดเผยถึงสถานการณ์ตลาดบ้านสร้างเองในช่วงไตรมาส 2 (เมษายน-มิถุนายน 2561) กำลังซื้อผู้บริโภคไม่คึกคักเท่าที่ควร นอกจากนี้ยังพบว่ามีผู้รับเหมาก่อสร้างอาคารทั่วไป ซึ่งเคยรับเหมางานก่อสร้างอาคารประเภทต่างๆ เช่น อาคารพาณิชย์ โกดัง โรงงาน บ้านจัดสรร ฯลฯ แต่ปัจจุบันปริมาณงานก่อสร้างลดลงมาก ผู้รับเหมา

 

หลายๆ รายต่างหันเข้ามาแข่งขันในตลาดบ้านสร้างเอง ส่งผลให้ผู้ประกอบการ รับสร้างบ้าน ทั้งรายเล็กรายใหญ่ที่อยู่ในธุรกิจนี้เกิดการแข่งขันตัดราคากันรุนแรง และขยายวงกว้างออกไปทั่วประเทศ

 

อย่างไรก็ดี ความต้องการสร้างบ้านของผู้บริโภคนั้น มิได้ตัดสินใจด้วยเหตุผลเพียงแค่ราคาต่ำเท่านั้น หากแต่มีปัจจัยอื่นที่สำคัญและใช้ประกอบการตัดสินใจควบคู่กัน อาทิ คุณภาพวัสดุและอายุการใช้งาน การให้บริการที่ครอบคลุมก่อนและหลังการขาย ความสะดวกในการติดต่อใช้บริการ ฝีมือหรือผลงานที่ผ่านมาและความน่าเชื่อถือ รวมถึงทีมงานและระบบจัดการอย่างมืออาชีพ เป็นต้น

 

ปัจจุบันศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์ มีสาขาให้บริการรวมเกือบ 30 สาขา ครอบคลุมพื้นที่กว่า 50 จังหวัดทุกภูมิภาค ของประเทศ ทำให้ลูกค้าสะดวกในการติดต่อใช้บริการและประหยัดค่าใช้จ่าย รวมทั้ง บ้านที่ก่อสร้างทุกหลังยึดถือคุณภาพวัสดุและบริการมาตรฐานเดียวกันตามที่บริษัท กำหนดไว้ นอกจากนี้พีดีเฮ้าส์ ยังมีการพัฒนามาตรฐานสินค้าและบริการอยู่ตลอดเวลา ภายใต้ความร่วมมือกับคู่ค้าหรือพันธมิตรผู้ผลิตและจำหน่ายวัสดุก่อสร้างและผู้ให้บริการต่างๆ

 

โดยล่าสุดจับมือกับคู่ค้า ได้แก่ บมจ.ลิกซิล ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องสุขภัณฑ์แบรนด์อเมริกันสแตนด์ดาร์ด, บจก.แกรนด์โฮมมาร์ท ผู้นำเข้าและจำหน่ายสุขภัณฑ์และกระเบื้องเซรามิก, บจก.นวพลาสติก ผู้ผลิตและจำหน่าย ประตู-หน้าต่างแบรนด์วินด์เซอร์, บจก.ฮาโก้ อิเลคทริค (ประเทศไทย) ผู้ผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์ไฟฟ้า, บจก.เอสซีจี ซิเมนต์-ผลิตก่อสร้าง ผู้ผลิตและจำหน่ายปูนฉาบตราเสือ ฯลฯ เป็นต้น วัตถุประสงค์หลักๆ ของการอัพเกรดมาตรฐานวัสดุสร้างบ้านของพีดีเฮ้าส์นั้น ก็เพื่อให้บ้านที่สร้างทุกหลังมีคุณภาพสูง มีความทันสมัย แตกต่างจากคู่แข่งขันในตลาดรับสร้างบ้าน

 

นางสาวถิรพร สุวรรณสุต กรรมการบริหาร สายงานการตลาด กล่าวเพิ่มเติมว่า ในปี 2561 นี้ บริษัท ก้าวเข้าสู่ปีที่ 28 และเป็น 1 ในผู้นำธุรกิจรับสร้างบ้านกลุ่ม Top 5 ตลอดระยะเวลา 15 ปีที่ผ่านมา จึงถือในโอกาสนี้ปรับตัวในหลายๆ มิติอีกครั้ง ภายใต้กลยุทธ์ 5 R อันได้แก่ 1.Re-Quality 2.Re-Service 3.Re-Name Home design 4.Re-Price และ 5.Re-Communication หรือประกอบด้วย การปรับผลิตภัณฑ์หรือการสร้างบ้านให้มีคุณภาพสูงและเน้นใช้ระบบพรีแฟบหรือสำเร็จรูปในการก่อสร้างมากขึ้น การให้บริการที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคและสามารถแข่งขันได้โดยไม่เสียเปรียบ และเพื่อเป็นการเปิดตัวแนะนำผลิตภัณฑ์และบริการภายใต้กลยุทธ์ 5 R ที่วางไว้ให้ผู้บริโภครับรู้ในวงกว้าง บริษัท จึงได้จัดงาน “พีดีเฮ้าส์ ออนไลน์ โอเพ่นเฮ้าส์” ขึ้นในระหว่างวันที่ 8-12 มิถุนายน 2561 ผ่านทางเว็บไต์ หรือ www.thaionlinefair.com

 

 

 

ขอขอบคุณที่มา : หนังสือพิมพ์แนวหน้า วันที่ 11 มิถุนายน 2561

      ข่าวประชาสัมพันธ์อื่นๆ

THBA จัดกิจกรรมเสริมแกร่งผู้ประกอบการรับสร้างบ้าน
อ่านต่อ ...
ส.ไทยรับสร้างบ้าน ปลื้ม “บ้านและวัสดุออนไลน์แฟร์ ’61” ดึงผู้ชมงานทั่วมุมโลก
อ่านต่อ ...
รายงานตลาดรับสร้างบ้านไตรมาส 2 และแนวโน้มครึ่งหลังปี 61
อ่านต่อ ...
ข่าวประชาสัมพันธ์ทั้งหมด
      ข่าวอสังหาริมทรัพย์อื่นๆ

‘ออมสิน’ชี้ปัจจัยเสี่ยงกดGDP หนี้ครัวเรือน-เบิกจ่ายงบรัฐช้า
อ่านต่อ ...
ธปท.แนะปล่อยกู้ลดเหลื่อมล้ำ
อ่านต่อ ...
พีดีเฮ้าส์ สาขาเชียงใหม่ จัดโปรฯ ราคาบ้านสุดพิเศษ ฉลองครบรอบปีที่ 8
อ่านต่อ ...
ข่าวอสังหาริมทรัพย์์ทั้งหมด
 
PD HOUSE AQ HOME PD SIAM home&resort Cher-Wad  SCG J.D. Pools G H Bank SCB Windsor Schenker Kronotex Inovar Floor InterHome Property Aqua Line Asia Premier Bangkok Crystal Jarton Pros-concrete Kenzai Hi Craft Stone Butterfly-Roof Top Pre Design NSST Trading Qualimer FERRO Beaver Wood Home Xpert

หน้าแรก | เกี่ยวกับสมาคม | คณะกรรมการ | ข้อบังคับสมาคม | ทำเนียบสมาชิก | ติดต่อ-สอบถาม
Copyrights 2010 All rights reserved. Projected by hypermance.com