สมาคมไทยรับสร้างบ้าน    
   
 
 
สมัครสมาชิก | ลืมรหัสผ่าน
   
  หน้าแรก   เกี่ยวกับสมาคม   คณะกรรมการ   ข้อบังคับสมาคม   ทำเนียบสมาชิก   ติดต่อสอบถาม   แผนผังเว็บไซต์  
 




THBA Document

คลิกชมวีดีโอทั้งหมด

ข่าว  ข่าวอสังหาริมทรัพย์  รายละเอียด
www www.thba.or.th
 

ตลาดรับสร้างบ้านแข่งเดือด พีดีเฮ้าส์ปรับแผนดึงพันธมิตรช่วย


 

 

นายพิศาล ธรรมวิเศษ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พีดี เฮ้าส์ อินเตอร์เนชั่นแนล เจ้าของและผู้บริหารสิทธิ์ แฟรนไชส์ศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์ เปิดเผยถึงสถานการณ์ตลาดบ้านสร้างเองในช่วงไตรมาส 2 (เมษายน-มิถุนายน 2561) กำลังซื้อผู้บริโภคไม่คึกคักเท่าที่ควร นอกจากนี้ยังพบว่ามีผู้รับเหมาก่อสร้างอาคารทั่วไป ซึ่งเคยรับเหมางานก่อสร้างอาคารประเภทต่างๆ เช่น อาคารพาณิชย์ โกดัง โรงงาน บ้านจัดสรร ฯลฯ แต่ปัจจุบันปริมาณงานก่อสร้างลดลงมาก ผู้รับเหมา

 

หลายๆ รายต่างหันเข้ามาแข่งขันในตลาดบ้านสร้างเอง ส่งผลให้ผู้ประกอบการ รับสร้างบ้าน ทั้งรายเล็กรายใหญ่ที่อยู่ในธุรกิจนี้เกิดการแข่งขันตัดราคากันรุนแรง และขยายวงกว้างออกไปทั่วประเทศ

 

อย่างไรก็ดี ความต้องการสร้างบ้านของผู้บริโภคนั้น มิได้ตัดสินใจด้วยเหตุผลเพียงแค่ราคาต่ำเท่านั้น หากแต่มีปัจจัยอื่นที่สำคัญและใช้ประกอบการตัดสินใจควบคู่กัน อาทิ คุณภาพวัสดุและอายุการใช้งาน การให้บริการที่ครอบคลุมก่อนและหลังการขาย ความสะดวกในการติดต่อใช้บริการ ฝีมือหรือผลงานที่ผ่านมาและความน่าเชื่อถือ รวมถึงทีมงานและระบบจัดการอย่างมืออาชีพ เป็นต้น

 

ปัจจุบันศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์ มีสาขาให้บริการรวมเกือบ 30 สาขา ครอบคลุมพื้นที่กว่า 50 จังหวัดทุกภูมิภาค ของประเทศ ทำให้ลูกค้าสะดวกในการติดต่อใช้บริการและประหยัดค่าใช้จ่าย รวมทั้ง บ้านที่ก่อสร้างทุกหลังยึดถือคุณภาพวัสดุและบริการมาตรฐานเดียวกันตามที่บริษัท กำหนดไว้ นอกจากนี้พีดีเฮ้าส์ ยังมีการพัฒนามาตรฐานสินค้าและบริการอยู่ตลอดเวลา ภายใต้ความร่วมมือกับคู่ค้าหรือพันธมิตรผู้ผลิตและจำหน่ายวัสดุก่อสร้างและผู้ให้บริการต่างๆ

 

โดยล่าสุดจับมือกับคู่ค้า ได้แก่ บมจ.ลิกซิล ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องสุขภัณฑ์แบรนด์อเมริกันสแตนด์ดาร์ด, บจก.แกรนด์โฮมมาร์ท ผู้นำเข้าและจำหน่ายสุขภัณฑ์และกระเบื้องเซรามิก, บจก.นวพลาสติก ผู้ผลิตและจำหน่าย ประตู-หน้าต่างแบรนด์วินด์เซอร์, บจก.ฮาโก้ อิเลคทริค (ประเทศไทย) ผู้ผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์ไฟฟ้า, บจก.เอสซีจี ซิเมนต์-ผลิตก่อสร้าง ผู้ผลิตและจำหน่ายปูนฉาบตราเสือ ฯลฯ เป็นต้น วัตถุประสงค์หลักๆ ของการอัพเกรดมาตรฐานวัสดุสร้างบ้านของพีดีเฮ้าส์นั้น ก็เพื่อให้บ้านที่สร้างทุกหลังมีคุณภาพสูง มีความทันสมัย แตกต่างจากคู่แข่งขันในตลาดรับสร้างบ้าน

 

นางสาวถิรพร สุวรรณสุต กรรมการบริหาร สายงานการตลาด กล่าวเพิ่มเติมว่า ในปี 2561 นี้ บริษัท ก้าวเข้าสู่ปีที่ 28 และเป็น 1 ในผู้นำธุรกิจรับสร้างบ้านกลุ่ม Top 5 ตลอดระยะเวลา 15 ปีที่ผ่านมา จึงถือในโอกาสนี้ปรับตัวในหลายๆ มิติอีกครั้ง ภายใต้กลยุทธ์ 5 R อันได้แก่ 1.Re-Quality 2.Re-Service 3.Re-Name Home design 4.Re-Price และ 5.Re-Communication หรือประกอบด้วย การปรับผลิตภัณฑ์หรือการสร้างบ้านให้มีคุณภาพสูงและเน้นใช้ระบบพรีแฟบหรือสำเร็จรูปในการก่อสร้างมากขึ้น การให้บริการที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคและสามารถแข่งขันได้โดยไม่เสียเปรียบ และเพื่อเป็นการเปิดตัวแนะนำผลิตภัณฑ์และบริการภายใต้กลยุทธ์ 5 R ที่วางไว้ให้ผู้บริโภครับรู้ในวงกว้าง บริษัท จึงได้จัดงาน “พีดีเฮ้าส์ ออนไลน์ โอเพ่นเฮ้าส์” ขึ้นในระหว่างวันที่ 8-12 มิถุนายน 2561 ผ่านทางเว็บไต์ หรือ www.thaionlinefair.com

 

 

 

ขอขอบคุณที่มา : หนังสือพิมพ์แนวหน้า วันที่ 11 มิถุนายน 2561

      ข่าวประชาสัมพันธ์อื่นๆ

การเมืองชัดเจนดันรับสร้างบ้าน Q4 สดใส
อ่านต่อ ...
THBA จัดกิจกรรมเสริมแกร่งผู้ประกอบการรับสร้างบ้าน
อ่านต่อ ...
ส.ไทยรับสร้างบ้าน ปลื้ม “บ้านและวัสดุออนไลน์แฟร์ ’61” ดึงผู้ชมงานทั่วมุมโลก
อ่านต่อ ...
ข่าวประชาสัมพันธ์ทั้งหมด
      ข่าวอสังหาริมทรัพย์อื่นๆ

แบงก์พาณิชย์ทยอยเลิกแคมเปญกู้บ้านดอกเบี้ยต่ำ
อ่านต่อ ...
การเมืองชัดเจนดันรับสร้างบ้าน Q4 สดใส
อ่านต่อ ...
คุมธุรกิจบริการสินเชื่อ ครม.ไฟเขียวคลังตั้งสำนักกำกับดูแล
อ่านต่อ ...
ข่าวอสังหาริมทรัพย์์ทั้งหมด
 
PD HOUSE AQ HOME PD SIAM home&resort Cher-Wad  SCG J.D. Pools G H Bank SCB Windsor Schenker Kronotex Inovar Floor InterHome Property Aqua Line Asia Premier Bangkok Crystal Jarton Pros-concrete Kenzai Hi Craft Stone Butterfly-Roof Top Pre Design NSST Trading Qualimer FERRO Beaver Wood Home Xpert

หน้าแรก | เกี่ยวกับสมาคม | คณะกรรมการ | ข้อบังคับสมาคม | ทำเนียบสมาชิก | ติดต่อ-สอบถาม
Copyrights 2010 All rights reserved. Projected by hypermance.com